keo-bong-da

Djokovic được ví như Messi

Cựu tay vợt số một thế giới Boris Becker so sánh sự nghiệp của trò cũ Novak Djokovic vĩ đại như các siêu sao Lionel Messi và Lebron James.

"Với tôi, Djokovic là vua sư tử", Becker nói trong cuộc phỏng vấn với Eurosport ngày 26/11. "Cậu ấy đã giành vinh quang suốt 16, 17 năm và có lẽ đang chơi thứ quần vợt hay nhất ở tuổi 36. Có thể so sánh Djokovic với Messi, Tom Brady hay Lebron James. Họ là những người thống trị các môn thể thao ở tuổi cận 40".

Becker (trái) từng giúp Djokovic giành sáu Grand Slam trong giai đoạn 2013-2016. Ảnh: AP

Becker (trái) từng giúp Djokovic giành sáu Grand Slam trong giai đoạn 2013-2016. Ảnh: AP

Messi, người cùng sinh 1987 như Djokovic, năm ngoái đưa Argentina tới chức vô địch World Cup ở tuổi 35 bằng bảy bàn thắng cùng danh hiệu Quả bóng Vàng. Lebron James mùa trước trở thành người ghi điểm nhiều nhất lịch sử NBA, năm nay gia tăng kỷ lục vượt mốc 39.000 điểm dù đã 38 tuổi. Tom Brady thì tỏa sáng và vô địch giải bóng bầu dục Mỹ ở tuổi U50.

Becker, người huấn luyện Djokovic từ 2013-2016, cho rằng tay vợt Serbia vượt mọi giới hạn thể lực của quần vợt. Ông nói: "Ở Paris, Djokovic đấu ba tiếng với Holger Rune, rồi ba tiếng với Andrey Rublev nhưng chẳng có vẻ gì mệt mỏi, trước khi hạ Dimitrov ở chung kết. Cậu ấy lặp lại điều đó ở ATP Finals. Tôi nghĩ Nole sẽ còn làm thế trong thời gian dài".

Djokovic đang giữ mọi kỷ lục quan trọng nhất quần vợt, từ số Grand Slam, Masters 1000, ATP Finals đến số tuần ở vị trí đỉnh bảng ATP. Nhờ chế độ ăn kiêng và tập luyện khắt khe, Djokovic tỏ ra bền bỉ hơn các đàn em. Anh chỉ chơi 12 giải năm nay nhưng vô địch bảy lần, vào chung kết cả bốn Grand Slam và thắng ba trong số đó.

Carlos Alcaraz là người duy nhất hạ Djokovic ở Grand Slam mùa này, tại Wimbledon hồi tháng Bảy. Nhưng Becker cho rằng tài năng trẻ Tây Ban Nha thiếu sự ổn định và gần như không tiến bộ trong một năm qua.

"Alcaraz thắng Djokovic và thành số một thế giới nhưng không thể duy trì phong độ", HLV của Holger Rune nói. "Ai cũng có thể có một giải đấu hay hoặc một năm thành công. Nhưng duy trì điều đó trong thời gian dài rất khó. Alcaraz đã trắng tay nửa năm. Tôi cảm thấy những người khác đang phát triển còn Alcaraz thì không".

Cảnh báo đà phát triển có phần chững lại của Alcaraz nhưng Becker thừa nhận ngôi sao 20 tuổi là tài năng đặc biệt. Ông nói: "Tôi thích xem cậu ấy thi đấu. Cậu ấy có bộ kỹ năng ấn tượng và sự biến hóa. Nhưng cậu ấy đang bị bắt bài. Cậu ấy phải phát triển, tiến bộ và mới mẻ hơn".

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét