keo-bong-da

Man Utd thắng với siêu phẩm móc bóng của Garnacho

AnhTiền vệ 19 tuổi Alejandro Garnacho ngả người móc bóng ngược mở tỷ số, khi Man Utd thắng chủ nhà Everton 3-0 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Phút thứ ba, hậu vệ Diogo Dalot tạt bóng từ cánh phải sang bên trái cấm địa Everton, hơi sửa lưng Garnacho. Tiền vệ 19 tuổi xoay lại, rồi ngả người móc bóng về góc xa tầm cao khiến thủ môn Jordan Pickford bay người hết cỡ cũng không chạm tới. Sau khi bóng vào lưới, Garnacho nhảy xoay theo điệu mừng quen thuộc của thần tượng Cristiano Ronaldo.

Garnacho móc bóng ghi bàn từ cự ly khoảng 15 m cho Man Utd, vào lưới Everton trên sân Goodison Park, thành phố Liverpool, vòng 13 Ngoại hạng Anh ngày 26/11/2023. Ảnh: ManUtd

Garnacho móc bóng ghi bàn từ cự ly khoảng 15 m cho Man Utd, vào lưới Everton trên sân Goodison Park, thành phố Liverpool, vòng 13 Ngoại hạng Anh ngày 26/11/2023. Ảnh: ManUtd

Garnacho mừng bàn theo phong cách của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

Garnacho mừng bàn theo phong cách của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

Garnacho còn tạo biểu cảm ám chỉ bàn thắng là tuyệt phẩm, bằng cách vẩy các ngón tay. Anh là cầu thủ Man Utd trẻ nhất ghi bàn trên sân Goodison Park, vượt qua kỷ lục của Wayne Rooney. Và bàn thắng của Garnacho cũng gợi nhớ tuyệt phẩm của Rooney vào lưới Man City tháng 2/2011, hay cú móc bóng của Ronaldo vào lưới Juventus tháng 4/2018.

Garnacho 19 tuổi, sinh ra ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha, nhưng có mẹ người Argentina nên anh chơi cho đội tuyển này. Anh là sản phẩm của lò đào tạo Getafe và Atletico, trước khi gia nhập Man Utd ở tuổi 16. Cú móc bóng đem về bàn đầu tay cho Garnacho ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Ngoài siêu phẩm của Garnacho, hàng công Man Utd không tạo ra cơ hội nào rõ ràng trong hiệp một, trong khi Everton phung phí hàng loạt cơ hội. Đáng kể ở phút 32, thủ môn Andre Onana hai lần cứu thua từ pha dứt điểm của Dominic Calvert-Lewin, trước khi tiền vệ Kobbie Mainoo chuồi người phá bóng trên vạch cầu môn từ cú sút của Jack Harrison. Mainoo mới 18 tuổi, lần đầu đá chính ở Ngoại hạng Anh, nhưng tỏ ra chững chạc mỗi khi có bóng.

Everton chơi quyết liệt, áp sát cường độ cao, ít ngày sau khi bị trừ 10 điểm vì vi phạm luật Công bằng Tài chính. Khán giả Goodison Park phản đối bằng cách huýt sáo, la ó mỗi khi trọng tài đưa ra quyết định bất lợi với chủ nhà. Đến phút thứ 10, hàng chục nghìn khán giả giơ một bảng hiệu có biểu tượng Ngoại hạng Anh, và chữ "tham nhũng".

Thông điệp của CĐV Everton phản đối Ngoại hạng Anh. Ảnh: BBC

Thông điệp của CĐV Everton phản đối Ngoại hạng Anh. Ảnh: BBC

Khán giả Everton càng thêm phẫn nộ, khi đội nhà bị thổi phạt đền ở phút 52. Ban đầu trọng tài John Brooks rút thẻ vàng cho Anthony Martial vì cho rằng tiền đạo này ngã vờ trong cấm địa. Nhưng VAR can thiệp để ông Brooks nhận ra rằng hậu vệ Ashley Young đã ngáng chân Martial, nên ông xóa thẻ vàng và thổi phạt đền cho đội khách.

Young đã phải nhận thẻ vàng trước đó, nhưng vẫn cãi lại trọng tài. Tuy nhiên, cầu thủ Man Utd đến can ngăn hậu vệ 38 tuổi để anh tránh nhận thêm thẻ vàng. Young chơi cho Man Utd thời 2011-2020, và mới khoác áo Everton từ mùa này.

Quả phạt đền đánh gục ý chí chiến đấu của Everton, bởi Marcus Rashford không bỏ lỡ thời cơ sút 11m về góc cao bên trái nâng tỷ số lên 2-0. Anh chấm dứt chuỗi gần ba tháng tịt ngòi ở Man Utd, và ban đầu không có ý định mừng bàn. Tuy nhiên, các đồng đội đẩy Rashford về khu vực khán giả nhà, rồi anh hét lên để giải tỏa.

Một tiền đạo khác của Man Utd cũng cắt chuỗi tịt ngòi, là Martial, với bàn ấn định tỷ số ở phút 75. Nhận đường chọc khe của Bruno Fernandes, tiền đạo Pháp lao xuống đối mặt thủ môn và gẩy bóng qua người Pickford vào lưới. Đây là bàn đầu tiên của Martial sau tròn ba tháng, và Everton tiếp tục là miếng mồi ưa thích nhất, bởi đây là trận thứ chín anh ghi bàn vào lưới đối thủ này.

Martial (số 9) mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội khách Man Utd. Ảnh: Reuters

Martial (số 9) mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội khách Man Utd. Ảnh: Reuters

Chiến thắng ở Goodison Park giúp Man Utd trở lại Top 6 Ngoại hạng Anh, với sáu điểm ít hơn đỉnh bảng của Arsenal. Hiệu số bàn thắng bại của đội trở lại con số 0 nhờ trận thắng đậm, hơn nữa cả ba cầu thủ trên hàng công đều giải cơn khát bàn, dù HLV Erik ten Hag phải ngồi trên khán đài do bị cấm chỉ đạo. Đây là động lực để họ tìm ba điểm trên sân của Galatasaray, trong lượt áp chót vòng bảng Champions League tối thứ Tư 29/11.

Xuân Bình

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét