keo-bong-da

Man Utd rơi điểm dù dẫn hai bàn

Thổ Nhĩ KỳMan Utd mất quyền tự quyết vào vòng 1/8 Champions League, sau khi hòa Galatasaray 3-3 ở lượt áp chót bảng A.

"Quỷ Đỏ" dẫn 2-0, rồi 3-1 nhưng vẫn để chủ nhà gỡ hòa trong cuộc chiến dưới mưa ở Istanbul. Thủ môn Andre Onana mắc lỗi lớn hơn cả, khi để đồng đội cũ ở Ajax Hakim Ziyech lập cú đúp đều từ đá phạt hàng rào. Nếu thắng trận này, Man Utd có thể thua Bayern Munich ở lượt cuối, vẫn có thể đi tiếp. Nhưng do chỉ kiếm một điểm từ sân Rams Park, thầy trò Erik ten Hag có thắng Bayern cũng không đảm bảo vào vòng 1/8.

Cầu thủ Man Utd cúi đầu sau khi tiền vệ Kerem Akturkoglu ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 cho Galatasaray trước Man Utd, trên sân Rams Park, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, bảng A Champions League tối 29/11/2023. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Man Utd cúi đầu sau khi tiền vệ Kerem Akturkoglu ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 cho Galatasaray trước Man Utd, trên sân Rams Park, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, bảng A Champions League tối 29/11/2023. Ảnh: Reuters

Đây không phải lần đầu Man Utd đánh rơi chiến thắng ở Champions League. Ở trận gặp Galatasaray tại Old Trafford, họ hai lần dẫn trước nhưng thua ngược. Đến khi đụng Copenhagen ở Đan Mạch, CLB Anh thậm chí cũng dẫn hai bàn, nhưng thua ngược.

Galatasaray nhập cuộc hưng phấn, nhưng Man Utd dội cho chủ nhà "gáo nước lạnh" với hai bàn đẹp ở những cơ hội đầu tiên. Phút 11, đội trưởng Bruno Fernandes chuyền bóng sang bên trái cấm địa cho Garnacho thoải mái đỡ bóng trước khi sút chân trái về góc cao cột gần. Tiền vệ 19 tuổi sau khi ghi bàn kiểu "xe đạp chổng ngược" ở trận trước gặp Everton, tiếp tục ghi bàn ở Istanbul.

Cú sút mở tỷ số của Alejandro Garnacho. Ảnh: PA

Cú sút mở tỷ số của Alejandro Garnacho. Ảnh: PA

Một lần nữa Garnacho mừng bàn theo phong cách của thần tượng Cristiano Ronaldo, nhưng không phải nhảy xoay mà là giơ bàn tay ra dấu khán giả chủ nhà bình tĩnh lại. Kiểu mừng bàn này khiến khán giả Thổ Nhĩ Kì nóng mắt, và liên tục ném vật thể lạ xuống vị trí của Garnacho. Fernandes và tiền đạo Rasmus Hojlund phải ra dấu xin lỗi thay, nhưng tiền vệ tuyển Argentina vẫn chỉ tay lên tai để khiêu khích khán giả. Sau khi bị trọng tài Jose Maria Sanchez nhắc nhở, Garnacho mới ngừng lại.

Chỉ sau bảy phút, Man Utd tung ra "cú đấm" thứ hai, lần này từ cú sút xa của Fernandes. Sau nỗ lực chuyền bóng của Shaw từ biên trái vào trung lộ, Fernandes rảnh chân sút từ cự ly khoảng 25 m đưa bóng về góc gần tầm cao hạ gục thủ môn Fernando Muslera. Khi Fernandes mừng bàn, khán giả Galatasaray lại ném vật thể lạ xuống sân.

Đội nhà bị dẫn hai bàn nhưng khán giả vẫn cổ vũ cuồng nhiệt, một phần vì bị Garnacho khiêu khích. Vì thế, cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi ép sân, khiến Man Utd dần lúng túng. Phút 29, Fernandes phạm lỗi nguy hiểm ở cự ly khoảng 20 m chếch bên phải. Ziyech sút phạt về góc xa vào lưới, trong khi Onana phán đoán sai và di chuyển về góc gần.

Man Utd tưởng như đã đảm bảo chiến thắng khi Scott McTominay một lần nữa tái lập cách biệt hai bàn ở phút 55, với pha đệm bóng về góc gần từ đường căng ngang của Aaron Wan-Bissaka bên phải. Tuy nhiên, Galatasaray tiếp tục xát muối vào "Quỷ Đỏ", cũng như cách Ziyech "nắm thóp" Onana. Từ quả phạt góc hẹp hơn, cự ly khoảng gần 30 m, Ziyech một lần nữa sút về góc xa, lần này thủ môn người Cameroon đoán được hướng nhưng lại bắt trượt và để bóng lăn vào lưới.

McTominay nâng tỷ số lên 3-1 cho Man Utd ở phút 55. Ảnh: PA

McTominay nâng tỷ số lên 3-1 cho Man Utd ở phút 55. Ảnh: PA

Cách biệt một bàn càng khiến Man Utd gặp khó khăn, trước khi sụp đổ ở phút 71. Ziyech một lần nữa tỏa sáng với đường chọc khe để Kerem Akturkoglu lao xuống cấm địa bên phải và sút căng về góc gần ấn định tỷ số. Onana không kịp khép góc trong tình huống này, khép lại một ngày thi không trọn vẹn.

Ziyech vẫn thuộc biên chế Chelsea, đang chơi cho Galatasaray theo dạng cho mượn. Anh và Onana là đồng đội và cũng là trụ cột ở Ajax thời 2016-2020, cùng nhau vào bán kết Champions League năm 2019.

Man Utd chỉ có thể vùng lên khi chủ nhà thấm mệt trong khoảng 15 phút cuối, tuy nhiên đội khách thiếu sự chính xác. Fernandes sút xa dội cột, McTominay sút chệch cột trong gang tấc, hay Facundo Pellistri đá bồi cận thành trúng người thủ môn, đều chỉ làm khán giả đội khách mừng hụt.

Thầy trò Ten Hag vẫn đang đứng chót bảng A với bốn điểm. Họ có thể bị loại sớm một lượt đấu, nếu Copenhagen thắng Bayern ở loạt trận muộn cùng ngày. Nếu điều đó xảy ra, Man Utd chỉ còn hai đấu trường mùa này là Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Xuân Bình

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét