keo-bong-da

Ancelotti: 'Bellingham sở hữu phẩm chất mà Zidane không có'

Tây Ban NhaTheo HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ Jude Bellingham có những phẩm chất của bóng đá hiện đại mà huyền thoại Zinedine Zidane không có, và ngược lại.

"Thật khó để so sánh hai thế hệ khác nhau", Ancelotti nói sau trận thắng Napoli 4-2 ở lượt năm bảng C Champions League. "Những gì tôi thấy là khả năng xâm nhập vòng cấm của Bellingham, điều mà Zidane không có. Ngược lại, Bellingham lại không có một số phẩm chất cá nhân mà Zidane vốn sở hữu. Nhưng đó là bóng đá hiện đại. Bóng đá hiện đại đòi hỏi những cầu thủ có thể lực như Bellingham, người có thể nhanh chóng bao quát nhiều khu vực trên sân".

Bellignham xâm nhập vòng cấm trong trận Real hạ Napoli 4-2 trên sân Bernabeu ngày 29/11. Ảnh: realmadrid.com

Bellignham xâm nhập vòng cấm trong trận Real hạ Napoli 4-2 trên sân Bernabeu ngày 29/11. Ảnh: realmadrid.com

Khi được hỏi thêm về điểm mạnh xâm nhập vòng cấm của học trò, HLV Italy ví von Bellingham "lao vào vòng cấm như một chiếc xe máy". Theo Ancelotti, bằng thứ bóng đá của riêng anh, tiền vệ trẻ này đang gây ngạc nhiên cho chính Real lẫn các đối thủ vì tốc độ thích nghi.

Trên sân Bernabeu ngày 29/11, Bellingham vừa có thêm một màn trình diễn thăng hoa. Tiền vệ người Anh đánh đầu chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 22, rồi kiến tạo cho tiền đạo vào sân thay người Joselu ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút bù thứ tư. Tổng cộng, Bellingham có 15 bàn và bốn kiến tạo qua 16 trận trên mọi đấu trường, từ khi chuyển đến Real với mức phí 110 triệu USD từ Dortmund.

"Có vẻ Bellingham xuống sức vào giữa hiệp hai", Ancelotti nói thêm. "Cậu ấy mất 10 phút để hồi phục và sau đó trong 15 phút cuối, Bellingham tạo khác biệt để mang về chiến thắng. Thật đáng ngạc nhiên. Bellingham còn trẻ, chuyên nghiệp và thích nghi tốt với phòng thay đồ".

HLV Ancelotti chỉ đạo trong trận Real Madrid thắng Napoli 4-2 ở lượt năm bảng C Champions League trên sân Bernabeu ngày 29/11. Ảnh: Reuters

HLV Ancelotti chỉ đạo trong trận Real Madrid thắng Napoli 4-2 ở lượt năm bảng C Champions League trên sân Bernabeu ngày 29/11. Ảnh: Reuters

Bellingham được bầu là cầu thủ hay nhất trận thắng Napoli và lập thêm loạt kỷ lục. Anh trở thành cầu thủ thứ tư cán mốc 10 bàn tại Champions League trước tuổi 21 bên cạnh Kylian Mbappe, Erling Haaland, Karim Benzema và là cầu thủ người Anh đầu tiên có thành tích này.

Bellingham còn thành cầu thủ đầu tiên nổ súng trong cả bốn trận đầu khoác áo Real tại Champions League, vượt thành tích ghi bàn trong ba trận đầu của Christian Karembeu năm 1998. Trước trận gặp Napoli hôm qua, tiền vệ 20 tuổi góp một bàn lần lượt trong trận thắng 2-1 trên sân Braga, thắng 3-2 trên sân Napoli và Union Berlin 1-0. Anh không thi đấu ở lượt trước thắng Braga 3-0 trên sân Bernabeu.

"Tôi không nói nên lời. Hãy xem các trận đấu, Bellingham đang tiến bộ mỗi ngày. Quả là niềm vui khi được thi đấu cùng Bellingham", Rodrygo nói ngắn gọn khi được hỏi về phong độ của đồng đội mới người Anh.

Trở lại La Liga từ trận thắng Napoli, Real có cơ hội nối dài những ngày vui khi tiếp Grananda ở vòng 15 lúc 0h30 ngày 3/12. Bellingham và đồng đội hiện dẫn đầu bảng với cùng 35 điểm qua 14 vòng, nhưng đứng trên Girona nhờ chỉ số phụ. Nếu thắng, Real nhiều khả năng vẫn trụ lại trên đỉnh bảng và nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên năm trận. Granada hiện đứng áp chót La Liga với chỉ 7 điểm, trong đó có một chiến thắng, qua 14 trận.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét