keo-bong-da

Man Utd đưa đối thủ của Kane vào tầm ngắm

AnhSerhou Guirassy, đối thủ cạnh tranh của Harry Kane trong cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga, có thể gia nhập Man Utd trong tháng 1/2024.

Theo tờ Guardian ngày 1/12, Man Utd đã liên hệ với đại diện của Guirassy. Nếu thuận lợi, "Quỷ Đỏ" sẽ mua ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024. Man Utd muốn Guirassy làm đối thủ cạnh tranh trên hàng công với Rasmus Hojlund, tiền đạo chưa ghi bàn hay kiến tạo qua chín trận Ngoại hạng Anh.

Hợp đồng của Guirassy với Stuttgart có điều khoản giải phóng chỉ 19 triệu USD. Số tiền này là nhỏ nếu so với 90 triệu mà Man Utd dùng để mua Hojlund từ Atalanta. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Stuttgart đã chi 10 triệu để mua đứt Guirassy từ Rennes.

Guirassy (giữa) thi đấu trong trận Stuttgart thắng Dortmund 2-1 ở vòng 11 Bundesliga ngày 11/11, trên sân MHP Arena. Ảnh: AFP

Guirassy (giữa) thi đấu trong trận Stuttgart thắng Dortmund 2-1 ở vòng 11 Bundesliga ngày 11/11, trên sân MHP Arena. Ảnh: AFP

Guirassy ghi được 16 bàn trong 10 trận trên mọi đấu trường đầu mùa 2023-2024, trong đó có 15 bàn qua chín trận Bundesliga. Anh xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga, chỉ kém Harry Kane - trung phong của Bayern đang có 18 bàn. Mùa trước, khi còn chơi cho Stuttgart theo hợp đồng mượn từ Rennes, Guirassy cũng đạt phong độ tốt khi ghi 14 bàn qua 28 trận.

Bên cạnh Man Utd, Guirassy còn nằm trong tầm ngắm của Newcastle. HLV Eddie Howe muốn có tuyển thủ Guinea để tăng cường các phương án tấn công cho Alexander Isak và Callum Wilson. West Ham, Fulham, Brentford, Crystal Palace và Bournemouth cũng từng liên hệ với đại diện của Guirassy.

Tháng trước, Guirassy tuyên bố rất thích đến Ngoại hạng Anh thi đấu. Tuy nhiên, anh cũng không loại trừ khả năng ở lại Stuttgart đến hết mùa.

"Mọi người đều biết Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu cạnh tranh nhất thế giới", Guirassy nói. "Nhưng lúc này, tôi không đóng cửa với bất kỳ khả năng nào. Có một số đội bóng rất lớn ở châu Âu và không chỉ tập trung vào Ngoại hạng Anh. Tại Stuttgart, chúng tôi cũng có một đội bóng tốt và mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Nếu chúng tôi có thể tiếp tục khiêm tốn như đã làm đến nay, chúng tôi sẽ có cơ hội tốt ở Bundesliga".

Ở cấp CLB, Guirassy đã ghi 113 bàn trong 290 trận cho các CLB Laval, Lille, Auxerre, Amiens, Rennes (Pháp), Cologne và Stuttgart (Đức). Với tuyển Guinea, tiền đạo 27 tuổi đã có ba bàn sau 10 trận. Stuttgart hiện xếp thứ ba Bundesliga 2023-2024, với 27 điểm sau 12 trận, kém Leverkusen bảy điểm và Bayern năm điểm. Nếu tiếp tục nằm trong Top 4 đến hết mùa, đội chủ sân MHP Arena sẽ giành vé dự Champions League.

Trong khi đó, Man Utd đang xếp thứ sáu Ngoại hạng Anh. "Quỷ Đỏ" mới có 24 điểm sau 13 trận, kém đội dẫn đầu Arsenal sáu điểm và đội xếp thứ tư Aston Villa bốn điểm. Man Utd đã phải rời Cup Liên đoàn, do thua Newcastle 0-3. Còn ở Chanpions League, sau năm trận, Man Utd đang xếp cuối bảng A với bốn điểm. Để giành vé vào vòng 1/8, đội bóng của HLV Erik Ten Hag cần thắng Bayern ở lượt cuối, đồng thời hy vọng trận Copenhagen - Galatasaray kết thúc với tỷ số hòa.

Thanh Quý (theo Guardian)

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét