keo-bong-da

Ten Hag: 'Man Utd phải kiểm soát cảm xúc'

Thổ Nhĩ KỳHLV Erik ten Hag muốn các cầu thủ Man Utd giữ bình tĩnh, không phản ứng thái quá trong không khí thù địch trên sân Galatasaray ở lượt năm bảng A Champions League.

Man Utd từng trải qua trận đấu khét tiếng với Galatasaray ở mùa 1993-1994. Khi đó, các cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ chào đón "Quỷ Đỏ" một cách thù địch tại sân bay ở Istanbul và giương cao biểu ngữ "Chào mừng đến địa ngục". Đây là cụm từ vẫn gắn liền với sân nhà của Galatasaray đến tận bây giờ.

Vì thế, Man Utd gần như chắc chắn sẽ đối mặt bầu không khí thù địch và rực lửa khi làm khách của Galatasaray trên sân RAMS Park ở Istanbul hôm nay. Tại họp báo trước trận, Ten Hag yêu cầu các học trò không bị phân tâm bởi bầu không khí này. "Tôi dặn họ rằng bạn phải bình tĩnh, không quá xúc động và kiểm soát cảm xúc", ông nói. "Họ cần cảm xúc, nhưng phải kiểm soát nó, đừng phản ứng với bất cứ điều gì, kể cả trọng tài, phải tránh xa những khoảnh khắc như vậy".

Ten Ha chỉ đạo trong trận Man Utd thua 3-4 trên sân Copenhagen ở lượt bốn bảng A Champions League ngày 8/11. Ảnh: AFP

Ten Ha chỉ đạo trong trận Man Utd thua 3-4 trên sân Copenhagen ở lượt bốn bảng A Champions League ngày 8/11. Ảnh: AFP

HLV Hà Lan tự tin sẽ lên kế hoạch tốt, nhưng nhấn mạnh các cầu thủ vẫn là người kiểm soát mọi thứ trên sân. "Bạn phải tự tin và thi đấu theo đúng phong cách, bất kể đối thủ chơi như thế nào", HLV Hà Lan phân tích. "Quan trọng là cách chúng tôi thi đấu, cả lúc có và không có bóng. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch tốt, nhưng vào những thời điểm cụ thể, các cầu thủ phải quyết định và phải kiểm soát trận đấu".

Man Utd chịu nhiều áp lực trước trận khi đứng bét bảng A với ba điểm, kém Galatarasay và Copenhagen một điểm. Thầy trò Ten Hag sẽ bị loại khỏi Champions League nếu thất bại trên sân RAMS Park hôm nay. Thậm chí, họ sẽ cán đích bét bảng nếu thua Galatarasay, còn Copenhagen thắng Bayern - CLB chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu - ở trận còn lại.

Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ Man Utd khi họ không thắng và không thể ghi bàn ở cả ba lần làm khách trước Galatarasay. Khi được hỏi về thành tích này, Ten Hag đáp: "Đó là lịch sử và chúng tôi phải thi đấu theo đúng phong cách. Rõ ràng, Man Utd có lịch sử tuyệt vời nhưng điều đó không đảm bảo bất kỳ điều gì cho tương lai. Chúng tôi phải tạo ra tương lai cho chính mình".

Man Utd cũng chỉ thắng một trong tám trận sân khách gần nhất tại Champions League - trận thắng Villarreal hồi tháng 11/2021 khi Michael Carrick là HLV tạm quyền. "Các bạn luôn có thể tìm thấy thứ gì đó", Ten Hag bình thản. "Năm ngoái chúng tôi không thể thắng trên sân khách, bây giờ không thể thắng trên sân nhà, và giờ bạn nói rằng chúng tôi không thể thắng trên sân khách ở Cup châu Âu. Nhưng toàn đội rất tự tin".

HLV 53 tuổi xem chiến thắng 3-0 trên sân Everton tại Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục động lực, sự tự tin, đồng thời nhấn mạnh Man Utd đã trở thành CLB tốt hơn so với khi thua ngược Galatasaray 2-3 trên sân nhà Old Trafford hồi đầu tháng 10. Ông tiếp tục ca ngợi việc nhường phạt đền cho Marcus Rashford trong thắng Everton là minh chứng cho thấy Bruno Fernandes là thủ lĩnh tuyệt vời.

Một điều tích cực nữa với Man Utd khi đấu Galatasaray là Rasmus Hojlund, Antony đều trở lại tập luyện, sẵn sàng ra sân. Ten Hag cũng để ngỏ khả năng tiếp tục trao suất đá chính cho tiền vệ Kobbie Mainoo - viên ngọc thô sinh năm 2005 tỏa sáng trước Everton.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét